Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Bệnh viêm mũi dị ứng có làm hại đến thai nhi không?

Chào bác sĩ, tôi đang mang thai tháng thứ 5. Mấy ngày trước tôi bất cẩn để bị mắc bệnh viêm mũi dị ứng. Theo như tôi được biết bệnh nay cũng không quá nguy hiểm, nếu trị sớm cũng không gây biến chứng gì, nhưng đó là đối vơi người bình thường. Trường hợp của tôi đang mang thai thì liệu bệnh này có gây ảnh hưởng gì đến con trong bung không bác sĩ. Liệu em bé có bị dị tật khi mẹ mắc bệnh này không. Rất mong được tư vấn. Tôi cảm ơn!.

Bệnh viêm mũi dị ứng có làm hại đến thai nhi không?


Vẫn có nhiều phụ nữ bị mắc viêm mũi trong quá trình mang thai gây làm giai đoạn mang thai càng thêm phần khó khăn, cực nhọc. Những dấu hiệu viêm mũi dị ứng ở bà bầu cũng chỉ bao gồm những triệu chứng thông thường như chảy dịch mũi, bí thở, hắt hơi nhiều lần.

Khi phụ nữ mang thai bị viêm mũi dị ứng thường được khuyên chỉ nên dùng những cách tự nhiên để chữa trị và giảm bớt khó chịu, tuy nhiên những trường hợp bị viêm mũi dị ứng quá nặng vẫn có thể dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ và có thể yên tâm vì bản thân bệnh viêm mũi dị ứng không gây nên dị tật cho thai nhi. Tuy nhiên, khi bị viêm mũi dị ứng nếu người bệnh không chủ động phòng ngừa, không biết chăm sóc bản thân cho tốt thì rất dễ dẫn đến bệnh cảm cúm, và bệnh cảm cúm thì chính là một trong những nguyên nhân gây dị thật ở thai nhi.

Cách trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu: Ngửi hành tây

Không ít người cảm thấy khó chịu với mùi nồng cay của hành tây, nhưng trên thực tế, mùi hành tây lại có thể đẩy lùi bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Bạn chỉ cần cắt nhỏ hành, cho vào một chiếc khăn mỏng, sau dó ngửi nhiều lần trong ngày cho tới khi hết bệnh.

Nhỏ mũi bằng nước muối giúp điều trị viêm mũi dị ứng cho bà bầu

Nước muối là liệu pháp trị bệnh viêm mũi dị ứng cực kỳ hiệu quả mà lại rất an toàn. Người bệnh có thể tự pha hỗn hợp nước muối tại nhà hoặc tự mua thuốc nhỏ mũi dành cho bà bầu tại hiệu thuốc. Thực hiện việc nhỏ mũi bằng nước muối lặp lại từ 4-5 lần/ ngày sẽ thấy hiệu quả tức thì, sử dụng cho tới khi khỏi bệnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét