Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Mẹo chữa viêm họng từ khổ qua

Khổ qua là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình, với tính mát, thanh nhiệt giải độc, khổ qua được chế biến thành nhiều món ngon chữa bệnh. Một trong những công dụng chữa bệnh được nhiều người biết đến của khổ qua là khả năng trị viêm họng, làm dịu cơn đau ở cổ họng rất tốt.


Mẹo chữa viêm họng từ khổ qua
Khổ qua chữa viêm họng rất tốt

Theo các nghiên cứu khoa học, khổ qua là một loại quả vô cùng giàu vitamin và khoáng chất như: protein, lipit, carbon hidrat, và nhiều loại khoáng như canxi, kali, magie, sắt… Dân gian còn sử dụng khổ qua để chữa được những bệnh viêm họng từ viêm họng cấp cho tới bệnh viêm họng dai dẳng, giảm các triệu chứng viêm họng mãn tính và lâu ngày.

Chữa viêm họng cấp tính từ khổ qua

Ta dùng một quả khổ qua rửa sạch, sau đó nhai nát khổ qua trong miệng, nuốt từ từ phần nước của khổ qua. Còn phần bã và phần hạt vừa nhai xong đem chà ở xung quanh cổ. 
Với việc áp dụng cách này bạn có thể đánh bại bệnh viêm họng cấp chỉ sau 15 phút.
Tham khảo thêm: Chữa viêm họng hiệu quả với mướp hương

Chữa viêm họng mạn tính từ khổ qua


Nguyên liệu250-500g mướp đắng, 100-200g củ cải, 125-250g thịt nạc

Thực hiện:
- Đầu tiên đem mướp đắng, thịt nạc và củ cải đi rửa sạch, để ráo nước sau đó đem thái thành miếng vừa ăn.
- Cho các nguyên liệu vào trong nồi hầm chín với nước và cho gia vị vừa ăn. Mỗi ngày ăn 1 lần và thực hiện liên tục trong 20 ngày sẽ có hiệu quả trị bệnh hiệu quả.
- Cách này dùng cho các bệnh nhân viêm họng mạn tính, đau rát họng, ho khan, viêm nề hoặc viêm teo niêm mạc họng rất tốt.
Xem thêm: Mẹo chữa viêm họng tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét