Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Biện pháp tự nhiên giúp chữa khỏi bệnh viêm xoang

Nhiều bệnh nhân bị viêm xoang phải tốn một khoản kha khá để điều trị bệnh những thực tế có nhiều trường hợp có thể chữa trị ở nhà mà không cần nhờ cậy đến thuốc kháng sinh. Mời các bạn cũng xem những mẹo nhỏ nào có thể áp dụng được mà không gây hại đến sức khỏe nhé.


Cách trị bệnh viêm xoang không cần mua thuốc


Cách rửa mũi vơi nước muối chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Nước muối pha với nước ở một nồng độ vừa phải sẽ là một dung dịch diệt khuẩn tự nhiên rất hiệu quả. Bạn có thể pha 1 muỗng cà phê muối với 2 cốc nước ấm và 1 ít chất bicarbonat. Sau đó, đổ dung dịch nước muối vừa pha đầy 1 cái chén nhỏ, dùng ngón tay bịt chặt 1 bên mũi ,tay còn lại cầm chén rồi úp mặt xuống hít 1 hơi cho dung dịch muối trôi vào trong mũi rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Thực hiện tương tự với mũi bên kia và lặp lại động tác này khoảng 5 lần , liên tục trong 2 tuần. Sau thời gian đó bạn thấy rõ triệu chứng viêm xoang giảm rất nhiều.

Thay đổi tư thế ngủ cho phù hợp

Đối với bệnh nhân viêm xoang thì thường có các biểu hiện như sổ mũi, đờm nước mũi… nên trong khi ngủ bệnh nhân có thể chêm cho mình thêm một các gối lót đầu để cao hơn một xíu so với mức bình thường, làm như vậy để các chất nhớt bệnh trong xoang và mũi chảy ra ngoài chứ không trôi vào bên trong làm bệnh tình càng nặng thêm.

Massage và đắp nước nóng

Dùng khăn sạch thấm nước nóng rồi đắp lên ngang mũi, dùng ngón tay ấn vào 2 bên sống mũi trong vòng 20 đến 30 giây, lặp lại như vậy khoảng 10 lần. Động tác này có tác dụng dieu tri viem xoang, giúp máu vùng xoang lưu thông cũng như có công dụng giảm đau tức thời. Bạn cũng có thể dùng khăn thấm nước nóng đắp lên các vị trí khác trên mặt như trán hay gò má nếu cảm thấy xoang vùng có có dấu hiệu đau nhức, trong vòng 10 phút, bạn sẽ cảm thấy giảm đau 1 cách rõ rệt.

Chạy bộ

Tưởng chừng như không liên quan như thực chất, chạy bộ lại là một trong những cách trị bệnh viêm xoang mũi hiệu quả nhất. Khi bạn chạy bộ hay vận động cơ bắp, cơ thể sẽ giải phóng ra chất adrenalin làm các mạch co lại giúp cho các niêm mạc xoang giảm bớt phù nề, là nguyên nhân dẫn đến đau đầu hay nghẹt mũi.

Những cách chữa bệnh trên đều rất đơn giản nhưng muốn chữa khỉ bệnh thì bệnh nhân phải kiên trì thực hiện trong thời gian dai. Chúng đa phần đề giúp tống chất nhầy trong xoang ra ngoài. Từ đó giảm nguy cơ lây lan viêm nhiễm, tránh được bệnh viêm đa xoang, hen suyễn,viêm tai giữa và nhiều bệnh khác nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét