Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

5 cách chữa viêm xoang mũi hiệu quả

Viêm xoang mũi khiến người bệnh mất ăn mất ngủ, luôn muốn tìm cách chữa viêm xoang một nhanh nhất. Vậy làm thế nào để chữa viêm xoang mũi nhanh chóng mà hiệu quả? Tham khảo những cách sau đây nhé!

Trị viêm xoang mũi dị ứng một cách hiệu quả
Viêm và tắc nghẽn xoang mũi – được gọi chung là viêm xoang mũi- có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó thường do dị ứng với môi trường, do viêm mũi sau nhiễm siêu vi (cúm, sởi…), bị bội nhiễm, bệnh viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc do tình trạng vẹo vách ngăn. Có trường hợp viêm xoang là hậu quả của sâu răng, nhiễm trùng răng hàm trên. Dưới đây chúng tôi cung cấp 6 biện pháp tự nhiên, là cách trị viêm xoang mũi dị ứng một cách hiệu quả và đơn giản nhất với các nguyên liệu đã có trong nhà của bạn.

5 cách trị viêm xoang mũi hiệu quả.
1/ Uống nhiều nước
Uống nhiều nước, nên uống nước tinh khiết, nước trái cây không đường và trà nóng. Những chất lỏng sẽ giúp chất nhầy loãng ra và làm mũi dễ chịu. Tránh uống rượu, cà phê, đồ uống có đường cũng như hút thuốc. Tất cả các chất này sẽ làm cơ thể bị kích thích và làm chất nhầy dày lên, tắc nghẽn đường hô hấp.

2/ Hít hơi nước
Nhỏ vài giọt dầu bạc hà vào nước nóng, áp mặt vào và hít sâu. Hơi nóng và tinh dầu sẽ làm loãng dịch và giúp bạn dễ thở ngay lập tức. Nếu nhà có máy tạo ẩm, thêm vài giọt dầu vào máy sẽ tạo ra hiệu quả tích cực, giảm triệu chứng viêm xoang nhanh chóng.
3/ Rửa nước muối
Sử dụng nước muối loãng xịt rửa mũi. Tuy cách này tới nay vẫn có nhiều ý kiến bất đồng, nhưng nó vẫn là một cách hiệu quả đối với viêm xoang mũi. Chất sát khuẩn trong muối sẽ đẩy lùi các vi khuẩn và làm bệnh mau lành.
4/ Củ nghệ , rễ gừng.
Nghệ là một gia vị thường được tìm thấy ở Ấn Độ và một số món ăn Trung Đông. Nghệ không chỉ chứa curcumin chống viêm, gia vị này cũng là một chất chống oxy hóa, có tác dụng chữa ho, trị sẹo, trị tàn nhang,... Sử dụng nghệ và gừng đem ủ thành trà nóng, sự kết hợp này có thể giúp lỏng chất nhầy từ mũi bị tắc, làm giảm bớt áp lực xoang.
5/ Giấm táo
Thêm hai hoặc ba muỗng giấm táo vào một cốc nước nóng hoặc trà uống ba lần mỗi ngày sẽ đẩy lùi các khó chịu của bệnh viêm xoang. Có thể pha thêm chanh và mật ong tùy thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét