Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Bí quyết chữa viêm họng an toàn bằng nước ép trái cây

Có nhiều cách để trị viêm họng, phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay chính là dung kháng sinh để chữa bệnh. Tuy nhiên, đây chưa phải là giải  pháp hoàn hảo khi chúng có thể gây ra các tác dụng không mong muốn đặc biệt đối với trẻ em và người già. Tại sao bạn không dùng các loại nước ép trái cây để chữa viêm họng? Sẽ rất hiệu quả và an toàn  nếu bạn sử dụng các mẹo chữa viêm họng này đấy nhé!


Nước ép cà rốt



Cà rốt là loại củ có nguồn khoáng chất khá phong phú: kalium, magnesium, milipden, folate, vitamin A, vitamin E... có ý nghĩa quan trọng với sức khỏe của cơ thể, giúp thanh nhiệt đào thải các độc tố, chữa chứng viêm sưng, đau rát cổ họng.

Chữa viêm họng đơn giản với cà rốt: dùng 2 quả cà rốt xử lý sạch và xay nhuyễn, sau đó cho thêm 2 – 3 thìa to mật ong vào cốc nước cà rốt tươi ép rồi khuấy đều lên. Pha loãng hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng 3 – 5 lần mỗi ngày, phương pháp giảm nhanh chóng tình trạng viêm sưng họng.

Nước lá bạc hà

Từ xa xưa, lá bạc hà được dùng làm dược liệu điều trị rất nhiều bệnh. Theo Đông Y, Bạc hà có vị cay, tính mát, thơm, có tác dụng hạ sốt, làm ra mồ hôi, làm dịu họng, là cách trị ho hiệu quả, chữa nhức đầu, sốt, hắt hơi sổ mũi, ngạt mũi, chữa trị cảm mạo...

Chữa viêm họng đơn giản với nước lá bạc hà: dùng lá bạc hà xay nhuyễn chắt lấy nước, cho ít muối vào nước đó và súc miệng, giúp giảm ho khan, viêm sưng cổ họng, đau rát cổ họng.

Nước ép kiwi
Kiwi trở nên loại trái cây ưa chuộng vì thơm ngọt và bổ dưỡng của loại trái cây này. Nước ép Kiwi có hàm lượng dinh dưỡng rất cao: chất polyphenol, chất dinh dưỡng thực vật, acid folic, vitamin C vitamin E, nhiều khoáng tố như Ca, Cr, Cu, Fe, Mg, K, Zn... giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, chống thiếu máu, hạ huyết áp, giảm chứng viêm họng, đau rát cổ họng.

Cách làm nước ép kiwi: 3 quả kiwi gọt vỏ và cắt miếng, 2 quả chuối chín, sữa chua trắng -và 3 thìa mật ong, sau đó cho máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nước ép Kiwi đem hương vị thơm ngon, đồng thời giảm chứng đau rát cổ họng.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo sử dụng các loại thực phẩm chữa viêm họng để bổ sung thêm vào thực đơn hằng ngày để trị viêm họng nhanh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét