Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Phương pháp điều trị viêm xoang mãn tính

Phương pháp điều trị viêm xoang mãn tính
Viêm xoang thời gian dài nếu không được chữa trị sẽ chuyển sang viêm xoang mãn tính. Thường tái đi tái lại, tuy không phải là bệnh nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây ra rất nhiều đau nhức và phiền toái cho cuộc sống người bệnh. Chúng tôi xin tổng hợp một vài phương pháp chữa viêm xoang mãn tính hiệu quả
Mục tiêu của điều trị viêm xoang mũi mãn tính là:
- Giảm viêm xoang
- Giữ mũi của bạn thông thoáng.
- Loại bỏ nguyên nhân tiềm ẩn

Phương pháp điều trị viêm xoang thường dùng:
Bác sĩ có thể khuyên bạn nên điều trị để giúp giảm các triệu chứng viêm xoang. Bao gồm các cách :
  • Sử dụng nước muối nhỏ mũi, xịt nước muỗi loãng vào mũi để rửa đường mũ.
  • Tiêm corticosteroid. Thuốc này được sử dụng để làm giảm viêm xoang dạng nặng. Corticosteroid đường uống có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng khi sử dụng lâu dài, vì vậy chúng được sử dụng chỉ để điều trị các triệu chứng viêm xoang nghiêm trọng.
  • Thuốc thông mũi. Dễ dàng mua được các loại thuốc xịt thông mũi tại mọi nhà thuốc tây, các loại thuốc này thường làm mũi thông thoáng ngay tức thì, giảm triệu chứng viêm xoang, tuy nhiên lại không mấy hiệu quả với các dạng viêm xoang nặng và kéo dài như viêm xoang mãn tính.
  • Thuốc kháng sinh :
Nếu bạn mắc viêm xoang do nhiễm trùng, sử dụng thuốc kháng sinh là điều cần thiết. Tuy nhiên, nguyên nhân gây viêm xoang mãn tính thường không phải do vi khuẩn, vì vậy kháng sinh không đáp ứng được nhu cầu chữa viêm xoang mãn tính.
  • Phẫu thuật
Trong trường hợp đã uống thuốc một thời gian dài vẫn không hiệu quả, phẫu thuật nội soi xoang có thể là một lựa chọn cho bạn. Đối với phương pháp này, bác sĩ sử dụng một ống nội soi để khám phá các ống xoang. Sau đó, tùy thuộc vào nguồn gốc của sự tắc nghẽn, các bác sĩ có thể sử dụng các công cụ khác nhau để lấy đi các mô gây tắc nghẽn mũi. Mở rộng một mạch xoang hẹp cũng có thể là một lựa chọn để làm tăng sự lưu thông của mũi.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng các bài thuốc dân gian để chữa viêm xoang như: áp dụng cách chữa viêm xoang bằng cây giao,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét